วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Tea Book ที่ไม่ใช่หนังสือ



    ของชิ้นแดงๆ อย่างในภาพ ถ้าวางอยู่บนโต๊ะเฉยๆ คนที่เห็นอาจจะคิดว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับชา แต่ที่จริงแล้วนี่เป็นกล่องใส่ถุงชาซีลอนของ Basilur ประเทศศรีลังกา (นี่ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ นะ)
    พอดีเมื่อวานเข้าไปซื้อของในซูเปอร์ของห้างย่านงามวงศ์วาน เลยไปดูที่ชั้นขายชา ว่าจะไปซื้อชากลิ่นพีชเสียหน่อย แต่ไปสะดุดตากับกล่องชานี้เข้า เลยอดใจไม่ได้ต้องซื้อมาลองดู และข้างในกล่องก็เป็นอย่างในภาพข้างล่าง


     กล่องนี้ราคาประมาณ 165 บาท ถ้าจำไม่ผิด เพราะทิ้งใบเสร็จไปแล้ว มีชาอยู่ 5 ถุง (น้ำหนักทั้งหมด 10 กรัม) อยู่ในซองสีทองที่บอกเล่าสรรพคุณของชาซีลอนนี้ ถ้าถามว่าชารสชาติดีมั้ย ต้องบอกว่าไม่รู้ เพราะเพิ่งกินชาซีลอนเป็นครั้งแรก (ปกติกินแต่รสอื่น) เลยเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นไม่ได้ บอกได้แต่เพียงว่าก็ดีนะ แต่ชอบกล่องอ้ะ แล้วก็ซื้อเพราะกล่องด้วย ไม่ใช่เพราะชา มันทำให้ชาดูมีคุณค่าขึ้นมาเลย จริงๆ เมื่อวานก็เห็นมีชาแบบอื่นของ Basilur ด้วย ไว้วันหน้าจะซื้อมาลองอีก 
     โดยรวมแล้วชอบ สมกับที่วันก่อนดูรายการของคุณไตรภพ ที่คุณณวัฒน์เขาไปศรีลังกาแล้วก็ซื้อชามาชงในรายการ เพราะชาเขากลมกล่อม แม้จะไม่ถึงกับชอบมาก แต่ก็ดื่มได้เรื่อยๆ ตอนชงถุงแรก ก็ยังไม่รู้สึกชอบเท่าไร สงสัยเป็นเพราะกินกับโดนัท เลยไม่ค่อยรู้รสชา แต่พอมาถึงถุงที่สองนี่ เริ่มใส่ใจในรสชาติของชามากขึ้น รู้สึกเหมือนรสชาติมันยังค้างอยู่ที่ลำคอ ก็เริ่มชอบ เพราะมันไม่รู้สึกขม แต่เป็นความรู้สึกเหมือนเรายังดื่มชานั้นอยู่เรื่อยๆ บอกไม่ถูก รู้แต่ว่าเสียดายถุงแรก ชงกับน้ำนิดเดียวแล้วก็ทิ้งเลย.....งกจริงๆ....ประมาณว่า ถุงเดียวกะชงกินทั้งวัน ยิ่งมีโดนัททั้งกล่องอย่างนี้.....อืมมมมมม..